Trang Chủ / Hỗ trợ khách hàng / Tại sao mạng Wifi VNPT chậm yếu, nguyên nhân và cách khắc phục?

Tại sao mạng Wifi VNPT chậm yếu, nguyên nhân và cách khắc phục?

Tại sao mạng Wifi VNPT bị chậm yếu? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?  Tình trạng mạng VNPT bị chậm gây ảnh hưởng khá nhiều đến việc kết nối mạng của người dùng để phục vụ cho nhu cầu làm việc, chơi game, học tập…  

» Tìm hiểu ngay: Tình trạng mạng VNPT hôm nay thế nào?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mạng VNPT bị chập chờn và cách khắc phục khá đơn giản. Hãy xem ngay cách xử lý tình trạng mạng VNPT chậm ngay bên dưới nhé.

Tại sao mạng VNPT bị yếu, bị chậm?Nguyên nhân và cách khắc phục mạng Wifi VNPT bị yếu nhanh nhất

Nguyên nhân mạng Wifi VNPT bị yếu, bị chậm

Các nguyên nhân thường gây ra tình trạng mạng VNPT bị chập chờn, yếu, đường truyền kém chất lượng như sau:

  • Đứt cáp quang biển.
  • Có nhiều người truy cập mạng cùng lúc và tốc độ băng thông không đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng.
  • Tại 1 thời điểm nhất định nào đó ISP bị bóp băng thông, đặc biệt là buổi tối.
  • Do nhà mạng VNPT đang gặp 1 số lỗi nhất định.

» Nên xem: Cách kiểm tra tốc độ mạng VNPT dễ dàng nhất

Cách khắc phục mạng Wifi bị chậm ngay tại nhà

Nếu mạng VNPT bị chập chờn, quý khách hàng có thể thực hiện 1 trong những cách như sau:

  • Reset lại Modem wifi đang dùng.
  • Tắt những thiết bị mạng không có nhu cầu sử dụng.
  • Cắm dây mạng cho thiết bị kết nối.

Khi thực hiện theo cách khắc phục mạng tại nhà trên đây nhưng tình trạng mạng không cải thiện thì quý khách hàng hãy liên hệ đến tổng đài VNPT để được hỗ trợ nhanh chóng hơn. Tùy vào mức độ lỗi của Wifi VNPT mà quý khách sẽ được hướng dẫn xử lý ngay tại nhà hoặc có nhân viên kỹ thuật đến trực tiếp để hỗ trợ.

Cách báo mạng Wifi VNPT bị chậm được hỗ trợ nhanh chóng

Khi gặp phải vấn đề mạng Wifi đang kết nối bị chậm, gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng, quý khách hàng hãy thực hiện theo 1 trong những cách sau đây:

Liên hệ tổng đài báo hỏng Internet VNPT

Khi gặp sự cố về mạng VNPT quý khách hàng chỉ cần nhấc máy lên gọi đến tổng đài VNPT số 18001166. Tổng đài báo hỏng hỗ trợ khắc phục, sữa đường truyền mạng và tư vấn gói cước Internet Wifi VNPT hoạt động khung giờ từ 7h00 đến 21h00 hàng ngày.

Khi gọi đến tổng đài của VNPT quý khách hàng chỉ cần trình bày tất cả các vấn đề đang gặp phải. Tổng đài viên sẽ tiếp nhận và hướng dẫn quý khách xử lý trực tuyến tại nhà (nếu có thể)

Miễn phí cước gọi đến tổng đài của VNPT

Báo sự cố mạng wifi VNPT qua ứng dụng MY VNPT

Quý khách hàng có thể báo hỏng đường truyền mạng Wifi VNPT qua app MY VNPT chỉ với 3 bước đơn giản:

  • Bước 1. Đăng nhập vào app MY VNPT và tìm đến mục Hỗ trợ.
  • Bước 2. Chọn vào Home Internet và điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu từ hệ thống.
  • Bước 3. Chọn vào mục Yêu Cầu. Nhân viên tổng đài tiếp nhận yêu cầu và hướng dẫn quý khách hàng khắc phục nhanh tình trạng mạng Wifi VNPT đang gặp phải.

Gửi báo cáo sự cố mạng VNPT đến địa chỉ Email

Ngoài 2 cách báo sự cố lỗi mạng VNPT trên đây, quý khách hàng có thể gửi yêu cầu cần hỗ trợ đến địa chỉ email [email protected]. Khi gửi yêu cầu cần hỗ trợ sẽ có nhân viên tiếp nhận và liên hệ đến quý khách để hỏi rõ hơn về lỗi Wifi VNPT đang bị yếu.

» Thông tin thêm: Giá cước lắp mạng Internet VNPT là bao nhiêu?

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng mạng mọi lúc mọi nơi, có thể tham khảo đăng ký 4G Vinaphone cho điện thoại của mình. Việc kết nối 4G trên điện thoại sẽ giúp quý khách thuận tiện truy cập Internet cùng dế yêu bất kỳ nơi đâu, không phải kết nối Wifi công cộng, không lo lắng về tình trạng tắc nghẽn.

Quý khách hãy tham khảo 1 số gói Vinaphone 4G được nhiều thuê bao chọn đăng ký cho sim di động có thể phát wifi thay thế tạm thời cho mạng Wifi bị chậm 

Tên gói Cú pháp/ Ưu đãi Đăng ký nhanh
BIG90
(90.000đ/ tháng)
DV9 BIG90 gửi 1543
  • 1GB/ngày ⇔ 30GB/tháng
  • Miễn phí 100% data truy cập ứng dụng MyTV Net.
BIG120
(120.000đ/tháng)
DV9 BIG120 gửi 1543
  • 2GB/ngày ⇔ 60GB/tháng
  • Miễn phí 100% data truy cập ứng dụng MyTV Net.
VD90
(90.000đ/tháng)
DV9 VD90 gửi 1543
  • 1GB/ngày (tương đương 30GB/tháng)
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút.
  • Miễn phí 30 phút gọi liên mạng.
YOLO125V
(125.000đ/tháng)
DV9 1YOLO125V gửi 1543
  • 7GB/ngày ⇔ 210GB/tháng
  • Miễn phí data truy cập MY TV và Reavol 
D159V
(159.000đ/tháng)
DV9 D159V gửi 1543
  • 6GB/ngày (tương đương 180GB/tháng)
  • 1.500 phút gọi di động nội mạng VinaPhone
  • 200 phút gọi di động ngoại mạng
  • 200SMS nội mạng
  • Miễn phí truyền hình MyTV hơn 140 kênh (bao gồm chùm kênh VTVCab, VOD)

Vừa rồi là thông tin giải đáp tại sao mạng wifi VNPT bị yếu và cách khắc phục mạng VNPT bị chậm hiệu quả nhất. Chúc quý khách hàng có được không gian kết nối cùng mạng Wifi của VNPT trọn vẹn nhất nhé. Nếu cần thêm thông tin về sản phẩm dịch vụ các bạn có thể liên hệ tổng đài VNPT 18001166 để được hỗ trợ tư vấn nhé. 


Cước phí đăng ký dịch vụ qua tổng đài Vinaphone 1543 hoàn toàn Miễn Phí , xin cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của Vinaphone

CÁC GÓI 4G KHUYẾN MÃI

D159V

159.000đ
  • DATA: 180GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết

VD120M

120.000đ
  • DATA: 30GB + Free
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết

DT90

90.000đ
  • DATA: 15GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết

BIG90

90.000đ
  • DATA: 30GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết

DT70

70.000đ
  • DATA: 10GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết

VD90

90.000đ
  • DATA: 30GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết