Trong quá trình sử dụng mạng Internet chắc hẳn bạn đã từng gặp phải lỗi cục wifi nhát đỏ làm cho việc dùng mạng của bạn bị gián đoạn. Vậy cụ thể khi cục wifi nháy đỏ là lỗi gì và nguyên nhân là gì, cách khắc phục ra sao? Mời quý khách hàng cũng myvnpt.vn tìm hiểu nhanh qua nội dung bài viết dưới đây nhé.
» Xem ngay: Tổng hợp các gói cước Internet VNPT mới nhất, đầy đủ nhất hiện nay
Hiện tại, việc gặp phải lỗi nháy đỏ trên Modem WiFi là rất thường xuyên. Nguyên nhân của lỗi này có thể do đèn LOS, đèn Enet, đèn WPS hoặc nút nguồn bị sự cố. Với mỗi loại lỗi khác nhau, cách khắc phục cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, để giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn được cập nhật dưới đây.
Cục wifi nháy đỏ là lỗi gì? Cách khắc phục như thế nào?
Cục wifi nháy đỏ là lỗi gì?
Hiện tượng đèn wifi nháy đỏ trên cục wifi là khi các đèn báo trên thiết bị không hoạt động bình thường mà chuyển sang chế độ nhấp nháy đỏ. Thông thường khi cục wifi xuất hiện tình trạng này quý khách hàng sẽ không thể truy cập vào mạng được.
Các đèn nháy đỏ trên cục wifi có thể là một trong các đèn sau:
- Đèn Los.
- Đèn Enet.
- Đèn WPS.
- Đèn nguồn.
- Đèn USB.
» Tìm hiểu thêm: Cách tra cứu hóa đơn cước Internet VNPT miễn phí dễ dàng nhất
Hướng dẫn cách khắc phục cục wifi nháy đỏ cho từng loại đèn
Khi gặp phải vấn đề về cục Wifi nháy đỏ, quý khách hàng cần kiểm tra trực tiếp trên thiết bị Modem để xác định nguyên nhân và giải quyết vấn đề. Việc này bao gồm việc xác định đèn nào đang báo hiệu lỗi nháy đỏ và tìm ra cách khắc phục phù hợp nhất.
Khắc phục lỗi đèn nguồn – đèn PWR nháy đỏ
Khi gặp sự cố đèn nguồn nháy đỏ, bạn có thể thử ngắt kết nối nguồn và sau đó cắm lại, hoặc nhấn nút Reset trên modem và ONT.
Nếu tình trạng đèn vẫn tiếp tục nháy đỏ, quý khách hàng hãy liên hệ với tổng đài Internet VNPT tại số 18001166 nhánh 1 (24/7) để thông báo và để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng.
Hướng dẫn khắc phục lỗi đèn ENET nháy đỏ
Vấn đề này thường xảy ra trên các nhà mạng và để giải quyết, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Kiểm tra kết nối dây cáp vào modem và khởi động lại thiết bị.
- Nếu việc rút và cắm lại dây vẫn không giải quyết được vấn đề, hãy cấu hình lại modem.
- Nếu vẫn không thành công, hãy liên hệ tổng đài dịch vụ Internet VNPT để thông báo sự cố và được hỗ trợ giải quyết.
Đèn Internet báo đỏ, lỗi đèn WAN
Có một số thiết bị sẽ hiển thị đèn Internet (hoặc đèn WAN) để giải quyết vấn đề này, bạn cần thực hiện các bước sau:
- Đầu tiên, hãy rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm điện và để Router WiFi ngừng hoạt động trong khoảng 3 – 5 phút
- Sau đó, khởi động lại thiết bị.
- Tiếp theo, kiểm tra xem WAN đã được kết nối và lấy địa chỉ IP tự động chưa. Nếu đã kết nối thành công, bạn có thể truy cập vào cài đặt của bộ định tuyến và kiểm tra Cài đặt nâng cao sau đó Tìm mạng WAN và thay đổi tùy chọn IP tự động, sau đó lưu lại cài đặt.
» Xem ngay: Cách đóng tiền Internet VNPT thuận tiện nhất
Đèn WPS nháy đỏ, báo đỏ và cách khắc phục
Đèn WPS có 2 trường hợp báo đỏ và nháy đỏ, với mỗi trường hơp sẽ có cách khắc phục khác nhau:
Đèn WPS nhấp nháy đỏ
Nếu WPS được kích hoạt: Vui lòng đợi trong vòng 2 phút để nó tự đóng, nếu không thành công, hãy khởi động lại bộ định tuyến WiFi.
Bên cạnh đó, khách hàng hãy kiểm tra lại kết nối WPS để xác định có thiết bị nào không rõ nguồn gốc đã truy cập vào mạng WiFi của bạn hay không. Nếu có, hãy tắt tính năng WPS khi không sử dụng để đảm bảo an toàn cho mạng của bạn.
Đèn WPS báo đỏ không nhấp nháy
Để thiết lập lại kết nối WPS, hãy nhấn nút trên bộ định tuyến WiFi. Thử kết nối các thiết bị với bộ định tuyến hỗ trợ WPS bằng cách sử dụng mã pin. Bạn có thể nhập mã pin thủ công cho tất cả các thiết bị được kết nối với bộ định tuyến WiFi để dễ dàng thiết lập kết nối.
Làm thế nào khi đèn LOS nháy đỏ
Khi gặp sự cố này, vui lòng thực hiện các bước sau đây để khắc phục:
- Khởi động lại thiết bị Modem WiFi của bạn.
- Liên hệ tổng đài 18001166 nhánh 1 (24/7) của VNPT để thông báo về sự cố và được hỗ trợ kỹ thuật giải quyết.
» Tham khảo thêm: Cách báo hỏng mạng VNPT để được hỗ trợ nhanh chóng nhất
Cách khắc phục khi đèn USB báo đỏ
Với trường hợp này, khách hàng vui lòng kiểm tra lại kết nối USB: Kiểm tra xem ổ cứng hoặc thẻ nhớ có bị lỗi không, đồng thời kiểm tra các kết nối cáp có đúng và chắc chắn không, cũng như kiểm tra xem cổng USB có bị hỏng hay không. Nếu phát hiện sự cố, vui lòng tự khắc phục hoặc liên hệ với bộ phận kỹ thuật để được hỗ trợ.
Để kiểm tra phiên bản cài đặt của thiết bị WiFi, bạn có thể làm theo các bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Router WiFi bằng tài khoản đăng nhập Internet của bạn.
- Bước 2: Chọn mục "Cài đặt nâng cao" và tiếp tục chọn "Tùy chọn chương trình cơ sở" để xác minh phiên bản cài đặt của thiết bị phát WiFi.
- Bước 3: Nếu có phiên bản cài đặt mới, vui lòng cập nhật để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt nhất.
Vừa rồi là các thông tin về cục wifi nháy đỏ là lỗi gì, hy vọng rằng với các thông tin mà My VNPT cung cấp sẽ giúp quý khách hàng dễ dàng khắc phục lỗi cho modem của mình và duy trì kết nối mạng ổn định nhất.