Bạn đang sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử của VNPT nhưng không biết cách xuất hóa đơn điện tử VNPT như thế nào thì hãy xem ngay bài viết bên dưới. Thao tác xuất hóa đơn điện tử khá đơn giản và không đòi hỏi quá nhiều thủ tục rườm rà, chỉ cần nắm rõ từng bước thực hiện bạn có thể dễ dàng xuất hóa đơn bất kỳ khi nào cần.
Tin bài liên quan:
- Chữ ký số VNPT là gì? Cách đăng ký chữ ký số VNPT CA đầy đủ nhất
- 3 Cách tra cứu hóa đơn cước điện thoại VNPT nhanh chóng miễn phí
Hóa đơn điện tử của VNPT (VNPT Invoice) là giải pháp thay thế các loại hóa đơn giấy ngày nay, giúp cho doanh nghiệp có thể dễ dàng trong việc xuất hóa đơn trực tuyến mọi lúc mọi nơi. Việc lưu trữ hóa đơn cũng dễ dàng, an toàn mà lại tiết kiệm khá nhiều chi phí.
Hướng dẫn chi tiết 4 bước xuất hóa đơn điện tử VNPT Invoice nhanh nhất
Hướng dẫn chi tiết cách xuất hóa đơn điện tử VNPT
Hóa đơn điện tử VNPT giúp thuận tiện hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, không xảy ra mất mát, hư hỏng, thất lạc hóa đơn, đơn giản hóa việc quyết toán thuế, thuận lợi cho việc kiểm tra của đơn vị quản lý thuế. Để thực hiện xuất hóa đơn điện tử của VNPT bạn chỉ cần tiến hành theo từng bước hướng dẫn sau đây
Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống quản lý hóa đơn điện tử VNPT
Khi bạn đăng ký gói hóa đơn điện tử của VNPT sẽ được cấp tài khoản để đăng nhập vào hệ thống quản lý.
- Hãy truy cập vào https://1801693189-democadmin.vnpt-invoice.com.vn/Account/LogOn?ReturnUrl=%2f
- Sau đó nhập vào tài khoản quý bạn được cấp và đừng quên nhập mã xác thực theo yêu cầu của hệ thống nhé.
» Tìm hiểu thêm: Các gói cước gia đình Vina tích hợp ưu đãi hấp dẫn cho cả nhà
Bước 2: Tạo thông tin và tài khoản của khách hàng để xuất hóa đơn
Tại trang chủ ⇒ Chọn vào Danh Mục ⇒ Chọn đến mục Khách hàng và tiến hành tạo các thông tin khách hàng bằng việc điền đầy đủ vào các trường hiển thị trên hệ thống.
Ở đây quý bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin để xuất hóa đơn điện tử VNPT Invoice. Và hãy chú ý nhập cẩn thận và tránh sai sót thông tin nhé.
- (4) Mã khách hàng: doanh nghiệp tự đặt mã khách hàng tùy ý
- (5) Số mã số thuế của khách hàng.
- (6) Tên người mua: Tên của doanh nghiệp được xuất hóa đơn
- (7) Tài khoản kh có trong hệ thống: điền mã số thuế khách hàng (5)
- (8) Địa chỉ của khách hàng
- (9) Email khách hàng, khi xuất hóa đơn sẽ tự động gửi mail cho khách hàng.
- (10) lưu: Lưu thông tin khách hàng lên hệ thống VNPT Invoice.
» Xem thêm: +3 Cách tra cứu hóa đơn cước Internet VNPT siêu đơn giản chỉ với vài thao tác
Bước 3: Tạo hóa đơn mẫu cho khách hàng
Để đảm bảo các thông tin đúng theo yêu cầu trước khi xuất thành bản hóa đơn chính thức, bạn có thể thực hiện tạo hóa đơn mẫu và gửi cho khách hàng của mình.
Sau khi bạn đã xác nhận đầy các thông tin cung cấp theo yêu cầu của khách hàng, thì hãy thực hiện tạo hóa đơn chính thức bằng cách chọn vào tab Tab Lập hóa đơn ⇒ Chọn vào Tạo hóa đơn để tạo mới hóa đơn điện tử.
Tại đây, bạn điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của hệ thống bao gồm:
- (13) Chọn ký hiệu hóa đơn đã đăng ký với thuế
- (14) Bạn hãy điền tên công ty đã tạo ở bước 2 (thông tin cần phải trùng khớp). Sau đó chọn đúng tên công ty các trường thông tự động được hiển thị mà quý kháCác bạn chỉ cần điền tên công ty đã tạo ở bức 2, và chọn đúng tên công ty đó là tất cả các trường mã số thuế, địa chỉ. email sẽ tự động được điền vào, không phải gõ lại từng dòng nữa.
- (15) Tiến hành nhập vào mã số thuế. bạn có thể nhập Mã số thuế, nhấn lấy thông tin hệ thống tự lấy thông tin doanh nghiệp cho bạn ( nhưng đây chỉ là thông tin tham khảo ).
- (16) Đến đây bạn tiến hành lựa chọn hình thức thanh toán.
- (17) Chọn vào loại tiền tệ mà theo mong muốn.
- (18) Nội dung cần xuất của hóa đơn.
- (19) Tiến hành lựa chọn mức thuế của hóa đơn.
- (20) Nhấn tạo mới để lưu hóa đơn.
Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin hóa đơn và xuất cho khách hàng
Sau khi hoàn tất các bước tạo mẫu hóa đơn điện tử như trên đây, bạn hãy tiến hành kiểm tra một lần nữa các thông tin vừa tạo. Một số thông tin cần lưu ý như sau:
- (1) Cột chi tiết vào view để xem mẫu hóa đơn và in ra PDF để gửi hóa đơn mẫu cho khách.
- (2) Nhấn vào cột sửa hóa đơn nếu có thông tin nào cần thay đổi.
- (3) Nhấn chọn vào hóa đơn cần xuất.
- (4) Tiến hành hóa đơn điện tử của VNPT.
Cách in hoá đơn điện tử VNPT Invoice sau khi xuất thành công
Bước 1: Kết nối với máy in
Đảm bảo máy tính đã kết nối với máy in và đang hoạt động tốt. Điều này là quan trọng để có thể in hóa đơn theo yêu cầu. Máy tính cần tích hợp phần mềm hoá đơn điện tử và có phần mềm đọc hóa đơn dưới dạng đuôi .pdf và ,inv.
Bước 2: In hóa đơn điện tử VNPT Invoice
Chọn biểu tượng con mắt bên cạnh hoá đơn muốn in trong cột Chi tiết. Một hoá đơn chi tiết sẽ hiển thị, bao gồm thông tin như mã cơ quan thuế, ngày xuất hoá đơn, thông tin mua bán, số hoá đơn, chữ ký của cơ quan thuế và doanh nghiệp. Kiểm tra lại kỹ lưỡng thông tin trước khi chọn In hoá đơn ở cuối trang. Khi xác nhận, hoá đơn sẽ được in theo yêu cầu.
Một vài thông tin cần lưu ý khi xuất hóa đơn điện tử VNPT
- Bạn cần nắm rõ ngày lập hóa đơn và ngày ký hóa đơn điện tử để đảm bảo tính hợp lệ.
- Đối với dịch vụ viễn thông thì ngày xuất hóa đơn điện tử của VNPT sẽ là ngày cuối cùng của kỳ quy ước, ngày phát sinh thu tiền để xác định thuế chính xác.
- Việc lùi ngày xuất hóa đơn điện tử là vi phạm pháp luật và có thể bị phạt tiền, do đó VNPT không bạn việc lùi ngày xuất hóa đơn điện tử. Do đó, bạn không thể thực hiện lùi ngày xuất hóa đơn điện tử của VNPT vì thế mọi thông tin cần phải thực hiện cẩn trọng và xác định đúng ngày theo mong muốn nhé.
Trên đây là thông tin hướng dẫn về cách xuất hóa đơn điện tử VNPT chi tiết về đơn giản nhất. Chúc bạn xuất hóa đơn thành công và hãy cẩn trọng trong từng bước thực hiện nhé. Mọi chi tiết bạn vui lòng liên hệ tổng đài VNPT hỗ trợ dịch vụ hóa đơn điện tử số 18001260.