Chào mừng Quý khách đến với App My VNPT (sau đây gọi là “My VNPT”), Application chuyên cung cấp các dịch vụ selfcare, internet và truyền hình, di động được thiết lập và sở hữu bởi TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG. Khi Quý khách truy cập vào trang app của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, app thường xuyên được cập nhật, bổ sung các nội dung Quy định và Điều kiện sử dụng. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên application.Khi quý khách tiếp tục sử dụng applaication, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó. Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi.
1. Trụ sở quản lý và cách thức liên hệ
- Đơn vị quản lý: TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG VNPT VinaPhone
- Trụ sở chính: Tòa nhà VNPT, Số 57 phố Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
- Điện thoại: 18001166. Email: [email protected]
- Mã số doanh nghiệp: 0106869738 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp lần đầu ngày 11/06/2015. Đăng ký thay đổi lần thứ 01 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội ngày 14/01/2016.
2. Phạm vi áp dụng
2.1. Điều Khoản Và Điều Kiện sẽ được áp dụng cho khách hàng:
- Mua Sản Phẩm bán trên MY VNPT
2.2. Khi giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung cá nhân, tổ chức có trách nhiệm xuất trình giấy tờ sau:
a) Trường hợp là cá nhân: bản chính hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân còn thời hạn sử dụng đối với người có quốc tịch Việt Nam hoặc hộ chiếu còn thời hạn lưu hành tại Việt Nam đối với người có quốc tịch nước ngoài (sau đây gọi chung là giấy tờ tùy thân);
b) Trường hợp là tổ chức: bản chính hay bản sao được chứng thực từ bản chính quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc giấy phép đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (sau đây gọi chung là giấy chứng nhận pháp nhân). Đối với dịch vụ viễn thông di động, tổ chức phải gửi kèm theo danh sách các cá nhân thuộc tổ chức (có xác nhận hợp pháp của tổ chức) được phép sử dụng dịch vụ viễn thông theo hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung mà tổ chức giao kết với doanh nghiệp viễn thông (trường hợp tổ chức giao cho người sử dụng) đồng thời kèm theo bản chính giấy tờ tùy thân của từng cá nhân. Trường hợp người đến giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung không phải là người đại diện theo pháp luật của tổ chức thì phải xuất trình văn bản ủy quyền hợp pháp của người đại diện theo pháp luật và giấy tờ tùy thân của mình;
c) Đối với người dưới 14 tuổi hoặc người được giám hộ theo quy định của Bộ Luật Dân sự, việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung phải do cha, mẹ hoặc người giám hộ thực hiện.
(Áp dụng theo Nghị định Số: 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ ngày 24 tháng 4 năm 2017)
3. Các bước đặt hàng
- Khi quý khách đặt hàng tai App My VNPT, chúng tôi sẽ nhận được yêu cầu đặt hàng và gửi đến quý khách mã số đơn hàng.
- Để yêu cầu đặt hàng được xác nhận nhanh chóng, quý khách vui lòng cung cấp đúng và đầy đủ các thông tin liên quan đến việc giao nhận, hoặc các điều khoản và điều kiện của chương trình khuyến mãi (nếu có) mà quý khách tham gia.
4. Giá cả và thanh toán
– Nếu ứng dụng di động có chức năng thanh toán trực tuyến, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải thiết lập cơ chế để khách hàng rà soát và xác nhận thông tin chi tiết về từng giao dịch thanh toán trước khi thực hiện thanh toán.
– Thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu ứng dụng di động có chức năng thanh toán trực tuyến phải thực hiện các trách nhiệm quy định tại Điều 74 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP
– Giá của Sản Phẩm có thể đã bao gồm hoặc chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng và được mô tả cụ thể trên trang giới thiệu Sản Phẩm.
4.2. Khách Hàng thanh toán giá trị của Đơn Đặt Hàng theo đúng đơn giá đăng tải trên MY VNPT. Khi Khách Hàng nhấn (click) vào ô “Thanh toán” để tiến hành thanh toán Đơn Đặt Hàng có nghĩa là (i) Khách Hàng xác nhận đã rà soát thông tin Đơn Đặt Hàng; và (ii) Khách Hàng đồng ý là Điều Khoản Và Điều Kiện sẽ được áp dụng cho giao dịch mua Sản Phẩm trong Đơn Đặt Hàng đó.
4.3. TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG lưu ý khách hàng có thể bị từ chối thanh toán bằng thẻ tín dụng trong một số trường hợp không hợp lệ theo quy định của các Trung gian thanh toán (VNPT Pay, Napas…).
4.4. Để đảm bảo an toàn thanh toán (chỉ áp dụng cho thanh toán hóa đơn trả sau và băng rộng cố định), Khách Hàng lưu ý:
- Chỉ thực hiện thanh toán trực tuyến tại cửa sổ liên kết từ MY VNPT chuyển đến;
- Sử dụng và bảo quản thẻ (thẻ tín dụng, thẻ ATM, thẻ mua hàng…) và thông tin tài khoản/thông tin thẻ cẩn thận;
- Không cho người khác mượn hoặc sử dụng thẻ để mua hàng tại MY VNPT. Ngay khi phát hiện giao dịch phát sinh bất thường nào tại MY VNPT, Khách Hàng cần liên hệ ngay với tổng đài chăm sóc Khách Hàng của MY VNPT (Số Tổng đài: 1800 1166) để được xử lý kịp thời;
- Trong mọi trường hợp, với thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế, Khách Hàng vui lòng không để lộ số CVV/CVC/CSC (là mã số bảo mật, bộ ba kí tự số được in ở mặt sau của thẻ) để bảo mật thông tin thẻ;
5. Giao nhận sản phẩm
5.1. Sản Phẩm sẽ được giao đến địa chỉ Khách Hàng yêu cầu trong Đơn Đặt Hàng vào thời gian quy định trên MY VNPT hoặc vào thời gian Khách Hàng yêu cầu được nhận hàng trong ghi chú của khách hàng.
Khi được TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG yêu cầu, Người Nhận Hàng phải xuất trình giấy tờ tùy thân như Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu để nhân viên giao hàng kiểm tra trước khi nhận hàng.
5.2. Người Nhận Hàng phải kiểm tra Sản Phẩm và ký vào Phiếu giao hàng khi nhận Sản Phẩm. Quyền sở hữu Sản Phẩm sẽ được chuyển cho Khách Hàng từ thời điểm Người Nhận Hàng ký vào Phiếu giao hàng. Khách Hàng cần giữ lại Phiếu giao hàng để đối soát hoặc để giải quyết các vấn đề có thể phát sinh liên quan đến Sản Phẩm (nếu có). Sau thời hạn đổi trả Sản Phẩm quy định tại Chính sách đổi trả đăng tải trên MY VNPT, các vấn có thể phát sinh liên quan đến Sản Phẩm (nếu có) sẽ được thực hiện theo Chính sách bảo hành đăng tải trên MY VNPT.
6. Đổi, trả sản phẩm và hoàn tiền:
- Việc đổi, trả Sản Phẩm được khách hàng trao đổi trực tiếp với nhân viên lắp đặt tại nhà.
- Thời gian áp dụng: từ ngày 6/11/2017
7. Chăm sóc khách hàng và xử lý khiếu nại
- Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc hay khiếu nại nào, bao gồm nhưng không giới hạn ở chất lượng hàng hóa/dịch vụ, việc giao Sản Phẩm, thái độ của nhân viên giao hàng, việc đổi/ trả Sản Phẩm … Khách Hàng có thể liên hệ với Tổng đài CSKH theo số hotline18001091 hoặc địa chỉ email My [email protected]. Khi liên hệ với Tổng đài CSKH, Khách Hàng phải cung cấp số Đơn Đặt Hàng ghi trong email hoặc tin nhắn xác nhận Đơn Đặt Hàng mà TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG đã gửi cho Khách Hàng. Tổng đài CSKH sẽ tiếp nhận và phản hồi lại cho Khách Hàng trong thời gian sớm nhất.
(Áp dụng theo quy trình GQKN tập khách hàng cá nhân số QĐ 802/QĐ-VNPT VNP KHCN ngày 02/8/2019)
8. Bảo mật thông tin cá nhân
App My VNPT trọng việc bảo mật thông tin và sử dụng các biện pháp tốt nhất bảo vệ thông tin và việc thanh toán của khách hàng. Thông tin của quý khách sẽ được mã hóa để đảm bảo an toàn.
Khách hàng không được sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Ứng dụng cũng nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào dữ liệu của hệ thống. Cá nhân hay tổ chức vi phạm sẽ bị tước bỏ mọi quyền lợi cũng như sẽ bị truy tố trước pháp luật nếu cần thiết. Mọi thông tin giao dịch sẽ được bảo mật nhưng trong trường hợp cơ quan pháp luật yêu cầu, chúng tôi sẽ buộc phải cung cấp những thông tin này cho các cơ quan pháp luật.
Thuật ngữ “Thông tin cá nhân” trong Chính Sách này nghĩa là thông tin nhận diện hoặc có khả năng nhận diện danh tính cá nhân của khách hàng. Những loại thông tin cá nhân mà chúng tôi xử lý (có thể khác nhau theo phạm vi quyền hạn dựa trên luật pháp hiện hành) bao gồm:Tên, địa chỉ, CMT, số điện thoại, email…Chúng tôi luôn thông báo cho khách hàng biết về mục đích cụ thể nếu cần thu thập những thông tin cá nhân của khách hàng trên ứng dụng và mọi thông tin đều phải được khách hàng tự nguyện cung cấp.
8.1 Mục đích thu thập thông tin khách hàng
Thông tin khách hàng được thu thập chỉ được sử dụng để phục vụ công tác đảm bảo an ninh quốc gia, trật tư an toàn xã hội; phục vụ quản lý nhà nước về viễn thông; phục vụ hoạt động quản lý nghiệp vụ, khai thác mạng và cung cấp dịch vụ; các mục đích khác theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Thông tin của khách hàng chỉ được tiết lộ khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hoặc chỉ khi khách hàng cho phép.
8.2 Phạm vi sử dụng thông tin khách hàng:
VNPT VinaPhone là đơn vị duy nhất sử dụng thông tin cá nhân mà khách hàng cung cấp trên ứng dụng. VNPT VinaPhone không được cung cấp thông tin cá nhân của khách hàng cho đơn vị thứ 3.
Khi cần thiết, VNPT VinaPhone có thể sử dụng những thông tin này để liên hệ trực tiếp với khách hàng dưới các hình thức như: xác nhận thông tin đơn hàng, xác chuyển sản phẩm cho khách hàng, xác nhận thời gian giao nhận sản phẩm theo thông tin khách hàng, xác nhận địa điểm giao nhận sản phẩm…
Khi cần thiết, chúng tôi có thể gửi tin nhắn, email thông báo tới khách hàng khi có các chương trình ưu đãi, khuyến mại, các sản phẩm dịch vụ mới.
8.3 Thời gian lưu trữ dữ liệu cá nhân
VNPT VinaPhone sẽ lưu trữ dữ liệu cá nhân do Quý khách cung cấp trên hệ thống nội bộ trong quá trình cung cấp dịch vụ hoặc cho đến khi hoàn thành mục đích thu thập hoặc cho đến khi việc tuân thủ các nghĩa vụ theo luật định cho phép và các tranh chấp được giải quyết hoặc cho đến khi khách hàng có yêu cầu hủy các thông tin đã cung cấp.
8.4 Quyền của Khách hàng đối với các dữ liệu được thu thập:
- Quyền truy cập: Quý khách có quyền yêu cầu xác nhận vào bất cứ lúc nào rằng dữ liệu cá nhân của khách hàng đã được VNPT VinaPhone xử lý cũng như yêu cầu cung cấp một số thông tin khác như loại dữ liệu được xử lý, mục đích xử lý.
- Quyền chỉnh sửa: Quý khách có quyền yêu cầu Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông chỉnh sửa các thông tin không chính xác hoặc không đầy đủ liên quan tới khách hàng
- Quyền phản đối: Quý khách có quyền phản đối bất cứ lúc nào việc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông xử lý dữ liệu cá nhân của mình và sử dụng chúng cho mục đích tiếp thị trực tiếp
- Quyền rút lại sự đồng ý: Quý khách có quyền rút lại sự đồng ý trước đây bất kỳ lúc nào. và Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông có nghĩa vụ cung cấp dịch vụ tương ứng như yêu cầu của quý khách
- Quyền khiếu nại: Quý khách có quyền khiếu nại trực tiếp với Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông hoặc với cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông vi phạm luật pháp hiện hành liên quan đến Bảo vệ dữ liệu cá nhân
- Các liên hệ tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan đến thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài của VNPT hoặc email: [email protected]
8.5 Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
- TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG
- Trụ sở chính: Tòa nhà VNPT, Số 57 phố Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
- Điện thoại: 18001166. Email: [email protected]
- Mã số doanh nghiệp: 0106869738 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp lần đầu ngày 11/06/2015. Đăng ký thay đổi lần thứ 01 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội ngày 14/01/2016.
8.6 Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình
Khách hàng muốn chỉnh sửa thông tin cá nhân của mình vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng theo số hotline: 1800 1166
8.7 Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
VNPT VinaPhone sẽ không chia sẻ thông tin của quý khách cho bất kỳ một công ty nào. Trong một vài trường hợp đặc biệt, Tổng Công ty có thể bị yêu cầu phải tiết lộ thông tin cá nhân, ví dụ như khi có căn cứ cho việc tiết lộ thông tin là cần thiết để ngăn chặn các mối đe dọa về tính mạng và sức khỏe, hay cho mục đích thực thi pháp luật. Công ty cam kết tuân thủ cá quy tắc bảo mật thông tin cho khách hàng và các Nguyên tắc Bảo mật Quốc gia.
8.8 Cơ chế bảo mật hệ thống cơ sở dữ liệu được tiến hành như sau:
- Phân hoạch cơ sở dữ liệu: cơ sở dữ liệu (CSDL) của VNPT VinaPhone được phân hoạch theo chiều ngang. Với mỗi phân hoạch hệ thống an toàn sẽ thực hiện một chiến lược bảo mật riêng theo yêu cầu bảo mật của dữ liệu. Việc khai thác trên các thành phần CSDL chỉ có thể tiến hành qua thành phần giao diện ứng dụng. Khi làm việc chỉ nhân viên kĩ thuật chuyên trách của VNPT VinaPhone mới có thể chuyển CSDL về trạng thái sẵn sàng phục vụ và trạng thái mã hóa trong hệ điều hành.
- Mã hóa các trường dữ liệu quan trọng: Những trường chứa thông tin có độ bảo mật cao được mã hóa bằng hệ mã bảo mật mật đã được giám đốc kĩ thuật lựa chọn phù hợp với yêu cầu của dữ liệu. Các thông tin có độ mật cao luôn được lưu trữ ở dạng mã hóa. Những thông tin này chỉ được giải mã ở tầng giao diện với nhân viên hệ thống kĩ thuật mới được giải mã.
- Kiểm soát truy cập: Hệ thống bảo mật CSDL sử dụng một thiết bị eToken duy nhất chứa khóa riêng và chứng thư số của người dùng. Quá trình thiết lập an toàn sẽ diễn ra như sau: Mật khẩu cho người sử dụng truy cập vào hệ thống CSDL sẽ được sinh ngẫu nhiên và đăng ký với MySQL cùng với tên của người dùng. Mật khẩu ngẫu nhiên sau đó được mã hóa bởi khóa công khai của người dùng trong chứng thư và lưu vào hệ thống để kiểm soát. Khi kết nối vào hệ thống CSDL, chương trình sẽ dùng khóa bí mật trong eToken để giải mã mật khẩu ngẫu nhiên và truy cập vào CSDL. Như vậy, người dùng sẽ thuận tiện khi sử dụng hệ thống và chỉ người dùng có eToken phù hợp mới có thể truy cập vào hệ thống.
9. Điều khoản chung
- Ứng dụng có chứa một số liên kết tới trang Website hoặc nguồn dữ liệu khác. Quý khách tự chịu trách nhiệm khi sử dụng các liên kết này. App My VNPT không tiến hành thẩm định, theo dõi hay xác thực nội dung, tính chính xác, quan điểm thể hiện tại các trang Web và nguồn dữ liệu liên kết này. My VNPT từ chối bất cứ trách nhiệm pháp lý nào liên quan tới tính chính xác, nội dung thể hiện, mức độ an toàn và việc cho hiển thị hay xóa thông tin trên các trang Web và nguồn dữ liệu liên kết nói trên.
- Miễn trừ trách nhiệm
- Trong phạm vi được luật pháp cho phép, thông tin hiển thị tại My VNPT này không đi kèm bất kỳ đảm bảo hay cam kết trách nhiệm dưới bất kỳ hình thức nào, chính thức hay hàm ý, từ phía My VNPT về tính phù hợp của sản phầm, dịch vụ cho mục đích cụ thể mà người mua đã lựa chọn.
- rong phạm vi được luật pháp cho phép, My VNPT cũng từ chối trách nhiệm hay đưa ra đảm bảo rằng App sẽ không có lỗi vận hành, an toàn, không bị gián đoạn hay bất cứ đảm bảo nào về tính chính xác, đầy đủ và kịp thời của các thông tin hiển thị.
- Trong phạm vi được luật pháp cho phép, khi truy cập vào My VNPT này, Quý khách mặc nhiên đồng ý rằng My VNPT cùng với chi nhánh, viên chức, cán bộ quản lý, nhân viên và đại lý của họ không chịu bất cứ trách nhiệm nào liên quan đến thương tật, mất mát, khiếu kiện hay thiệt hại, thiệt hại gián tiếp do không lường trước được hoặc do hậu quả để lại dưới bất kỳ hình thức nào phát sinh từ hay có liên quan đến việc: (1) sử dụng các thông tin trên My VNPT này; (2) các truy cập kết nối từ My VNPT này; (3) đăng ký thành viên, đăng ký nhận thư điện tử hay tham gia vào chương trình chăm sóc khách hàng của My VNPT; (4) My VNPT có thực hiện việc cung cấp dịch vụ hay không ngay cả trong trường hợp Viettel đã được cảnh báo về khả năng xảy ra thiệt hạị.
- Luật áp dụng
- Thỏa thuận này được hiểu và thực thi theo luật của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bất kỳ tranh chấp nào liên quan đến thỏa thuận này cần được thực hiện tại tòa án có thẩm quyền tại Việt Nam.
- Các quy định được dẫn chiếu trong Điều Khoản Và Điều Kiện này là một phần không thể tách rời của Điều Khoản Và Điều Kiện này.
- TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG và Khách Hàng có trách nhiệm thực hiện mọi nghĩa vụ quy định tại Điều Khoản Và Điều Kiện này.
- Nếu bất kỳ nội dung nào của các Điều Khoản Và Điều kiện này bị bất kỳ cơ quan có thẩm quyền xem là vô hiệu hoặc không thể thực hiện toàn bộ hoặc một phần, thì tính hiệu lực của các nội dung khác trong Điều Khoản Và Điều kiện này sẽ không bị ảnh hưởng.
- Điều Khoản Và Điều Kiện này và mọi vấn đề phát sinh trong quan hệ hợp đồng giữa TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG và Khách Hàng sẽ được hiểu và điều chỉnh theo quy định của luật pháp Việt Nam. Mọi tranh chấp, khác biệt, khiếu nại phát sinh từ/hoặc liên quan đến nội dung của Điều Khoản Và Điều Kiện này sẽ được giải quyết thông qua thương lượng trên tinh thần thiện chí trong vòng ba mươi (30) ngày. Nếu không thể giải quyết trong thời hạn ba mươi (30) ngày này, tranh chấp, khiếu nại trên có thể được giải quyết tại cơ quan tòa án có thẩm quyền.
Cập nhật và hiệu lực từ ngày 01/02/2020