Sửa đèn LOS nháy đỏ VNPT khá đơn giản, quý khách sẽ được kỹ thuật viên hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí. Việc nháy đỏ đèn LOS trên thiết bị phát wifi của VNPT gây cản trở quá trình sử dụng Internet của quý khách hàng. Do đó nếu gặp phải tình trạng này thì quý khách hàng hãy thực hiện theo cách sửa lỗi đèn đỏ LOS Wifi VNPT trong bài viết bên dưới.
» Tìm hiểu thêm: Cách khắc phục Wifi VNPT bị chậm hiệu quả nhanh
Nguyên nhân và cách khắc phục đèn LOS nháy đỏ Modem VNPT
Đèn LOS nháy đỏ mạng VNPT là gì?
Trên mỗi cục modem wifi của VNPT đều được trang bị hệ thống đèn báo để thông báo tín hiệu đường truyền cho người dùng.
Với mỗi vị trí đèn sẽ có một chức năng riêng biệt, và tất nhiên đèn tại cột LOS cũng vậy. Theo quy ước, đèn LOS nhằm để thông báo đường truyền mạng.
- Nếu đèn LOS hiển thị màu vàng thì có nghĩa là đường truyền cáp quang Internet VNPT hoạt động bình thường.
- Trong trường hợp, đèn tại ô LOS nháy dỏ liên tục tức đường truyền đang bị gián đoạn hoặc có sự cố xảy ra, quý khách không thể truy cập mạng được nữa.
» Hữu ích: Tại sao mạng wifi VNPT bị yếu?
Nguyên nhân đèn Modem Wifi LOS của VNPT báo đỏ
Khi quý khách hàng gặp phải trường hợp đèn LOS báo đỏ có nghĩa là có những cảnh báo đường truyền mạng. Lúc này, khi truy cập mạng sẽ gặp phải tình trạng chập chờn, không ổn định hoặc không thể truy cập Internet.
Nguyên nhân đèn LOS báo đỏ VNPT thông thường là do:
- Dây cáp quang đang bị lỗi.
- Đường truyền cáp quang Wifi VNPT bị đứt do sử dụng lâu ngày, vướng vào cây hoặc do chuột cắn…
- Hoặc tình trạng cáp quang trên biển bị đứt.
» Cập nhật nhanh: Tình trạng mạng VNPT hôm nay như thế nào?
Cách sửa đèn LOS nháy đỏ VNPT nhanh và đơn giản
Nếu đèn LOS trên Modem Wifi của VNPT nháy đỏ liên tục, quý khách hàng hãy khắc phục theo hướng dẫn sau:
Reset lại Modem Wifi VNPT để sửa lỗi đèn LOS nháy đỏ
Đầu tiên quý khách hãy thử Reset lại modem Wifi bằng cách tắt nút nguồn trên Modem. Sau đó để Modem nghỉ ngơi trong vài phút rồi hãy bật lại nút khởi động của Modem Wifi nhé.
Việc reset lại thiết bị Modem Wifi VNPT giúp khắc phục sự cố kỹ thuật cơ bản. Khi bật lại modem, cột LOS không còn nháy đỏ nữa thì đồng nghĩa quý khách hàng có thể tiếp tục kết nối Wifi VNPT để sử dụng nhé.
Liên hệ tổng đài báo hỏng Internet VNPT
Nếu sau khi Reset nhưng đèn LOS VNPT vẫn nháy đỏ thì quý khách hàng hãy liên hệ đến tổng đài Internet VNPT số 18001166.
Khi kết nối đến tổng đài VNPT, quý khách hàng hãy mô tả lỗi đang gặp phải. Sau khi tiếp nhận thông tin của quý khách hàng, kỹ thuật viên VNPT sẽ đến địa chỉ khách hàng cung cấp để khắc phục lỗi nhanh chóng nhất.
Quý khách hàng được miễn phí cước gọi về tổng đài Internet của VNPT
» Nên xem: Hướng dẫn cách báo hỏng mạng VNPT nhanh nhất
Sửa lỗi đèn LOS Modem wifi VNPT nháy đỏ có mất phí không?
Quý khách hàng có thể yên tâm và khắc phục lỗi đèn LOS nháy đỏ ngay mà không cần lo lắng về cước phí. Bởi quý khách sẽ được miễn phí 100% cước sửa lỗi. Do đó, khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra trong quá trình sử dụng dịch vụ Internet cáp quang VNPT quý khách đừng ngần ngại gì mà hãy liên hệ đến tổng đài Internet VNPT báo hỏng để được hỗ trợ ngay lập tức.
Mong rằng thông qua bài viết này sẽ giúp quý khách hàng nhanh chóng nắm được cách sửa đèn LOS nháy đỏ VNPT nhanh chóng, đơn giản ngay tại nhà. Chúc quý khách hàng khắc phục sự cố đèn nháy đỏ LOS trên Modem Wifi VNPT thành công nhé.